วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Lasso Tool เครื่องมือใน Adobe Photoshop CS5

เครื่องมือใน Tool Box ลำดับที่ 3 คือ Lasso Tool ซึ่งรวมเครื่่องมือที่เกียวข้องและทำหน้าที่คล้ายๆ กัน ดังนี้
1. Lasso Tool จะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเลือกแบบลายเส้นเปรียบเสมือนปากกาที่ใช้ลากกำหนดเป้าหมายที่ต้องการนำไปใช้งาน ซึ่งอุปกรณ์จะกำหนดได้ด้วยมือเรา ดังตัวอย่างต่อไปนี้

2. Polygonal Lasso Tool จะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการกำหนดเป้าหมายด้วยการคลิกให้เป้าหมายสามารุบรรลุวัตถุประสงค์ได้ตามเราคลิกเมาส์ คือเมื่อเราคลิกจากจุดเริ่มต้นครั้งแรกพอคลิกครั้งที่สองก็จะมีเส้นตรงไปยืนยันภายใต้ตำแหน่่งที่เราคลิกครั้งนี้น เปรียบเสมือนว่าถ้าเรานิ่งพอก็จจะสามารถกำหนดเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ ดังตัวอย่างต่อไปนี้

3. Magnetic Lasso Tool จะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเลือกเป้าหมายโดยการดูดเหมือนแม่เหล็กอย่างหนึ่ง ซึ่งถ้ามีสีที่สามารถเข้าด้วยกันได้ก็จะดูดสีนั้นตามมาด้วย ดังตัวอย่างต่อไปนี้
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น